Hàng gỉa hàng nhái trên thị trường và Bí quyết chặn lại miền nam

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi cat7790, 4/6/16.

  1. cat7790

    cat7790 Guest

    Ngày trước các thành quả hàng giả hàng nhái chỉ quành nhũng công trình thông dụng và dễ làm giả. nhưng ngày nay thì khác, những mặt hàng làm giả làm giả là những thành phầm có thương hiệu giá thành cao như mỹ phẩm, áo quần, thực phẩm công dụng, … Nên mối hiểm nguy hàng giả đang ăn hiếp doạ đến sức khoẻ người sử dụng. Cho thấy phương pháp bảo vệ thương hiệu của đơn vị chưa mấy chặc chẽ nên có giải pháp chống hàng giả để bảo vệ tác phẩm cũng như người tiêu dùng.
    [​IMG]
    >>Giải pháp chống giả cho doanh nghiệp tem hologram chống giả

    Hàng giả, hàng nhái khá thông thường ở nhiều mặt hàng, từ những mặt hàng thông thường, như mỹ phẩm, áo xống, hàng hiệu túi xách, xi măng…, những mặt hàng tương tác tới sức khỏe và tính mệnh con người, như thuốc thuốc tây, rượu, một số thực phẩm…, đến những mặt hàng có tính kỹ thuật, những mặt hàng cao cấp, có giá trị lớn, như phụ tùng xe máy, đầu VCD, DVD…, rồi cổ phiếu, tiền… Và đến cả "tem chống hàng giả" cũng bị làm giả, làm giả! thời gian sinh ra hàng giả, hàng nhái bây giờ cũng nhanh hơn nhiều; nếu trước đây, sau khi đơn vị cho ra đời thành quả mới phải trên nửa năm sau mới có hàng giả, hàng nhái, thì nay có khi chỉ khoảng nửa tháng hàng giả, hàng nhái đã xuất hiện ngoài thị trường.
    Nói hàng giả, hàng nhái là quân thù của đơn vị được xét trên ba mặt. Một mặt, đơn vị bị mất thị phần tiêu thụ, vì hàng giả, hàng nhái đã lừa được người mua hàng bằng giá cả thấp hơn (hoặc giá nào cũng bán). Theo bình chọn sơ bộ, tỷ lệ hàng giả tại thị trường hiện chiếm khoảng 8% đối với dược phẩm, 25% đối với rượu mạnh… Mặt khác, là uy tín của doanh nghiệp làm ăn chân chính bị giảm bớt. Mặt khác nữa là môi trường kinh doanh bị xâm phạm, trong đó cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng là động lực của tăng trưởng; hàng giả, hàng nhái góp phần tiêu diệt cạnh tranh. Nói hàng giả, hàng nhái là kẻ thù của người tiêu dùng thì quá rõ, không những bị lừa mất tiền, mà còn nhiều trường hợp "tiền mất tật mang", còn gian nguy đối với sức khỏe và tính mệnh nhân loại.
    Tình trạng hàng giả, hàng nhái như trên tiếp tục phát sinh, phát hành vì nhiều duyên cớ, không chỉ bởi bạn dạng thân những kẻ làm hàng giả, hàng nhái hám lợi, lường đảo, nhưng còn ảnh hưởng đến các chủ thể trên thị trường, đó là các tổ chức, người tiêu dùng và các cơ quan quản lý nhà nước. Các đơn vị có công trình bị làm giả, làm giả trong nhiều trường hợp đã không muốn, không dám thông báo ầm ĩ, do sợ nếu thông báo thì thành quả của mình cũng sẽ không tiêu thụ được, thà rằng "chung sống với lũ", rồi dò tìm tự phát hiện. người mua hàng khi bị lừa ngừng mới biết là hàng giả, hàng nhái thì kẻ làm hàng giả, hàng nhái đã lừa được rồi; khi phát hiện được thì đã không tìm ra được người bán, chưa nói là tìm ra được kẻ sinh sản, đành "ngậm người tình hòn làm ngọt". Các cơ quan quản lý quốc gia, tuy đã có Luật chiếm hữu trí não (có hiệu lực thi hành từ tháng 6.2006), nhưng việc chỉ dẫn thi hành còn quá lờ đờ, việc thực thi của các ngành, các cấp còn chưa được quan hoài. Trong điều kiện mở cửa, hội nhập, việc vi phạm chiếm hữu trí tuệ là vi phạm vào điều cấm của pháp luật quốc tế, liên quan tới uy tín của hàng Việt Nam. Việt Nam vẫn còn bị xếp vào danh sách những nước có chừng độ vi phạm nhiều nhất, sẽ phải đứng trước các vụ kiện vi phạm chiếm hữu trí não của khách hàng và các tổ chức quốc tế. Việc xử lý vi phạm Luật sở hữu trí tuệ còn quá nhẹ, chưa đủ tính răn đe nếu so với lợi ích thu được của những kẻ làm hàng giả, hàng nhái.
    đơn vị TNHH TM TÍN DÂN
    [​IMG]45/15 Ông Ích Khiêm - P.10 - Q.11 - Tp. HCM
    [​IMG]Tel: (+84)8 3963 8234/5/6 (lines)
    [​IMG]Fax: (+84)8 3963 6329
    [​IMG]Email: info@tdn-company.com.vn
    PIC: Ms. VIOLET NGUYEN
    Mobile: (+84)90 383 550
     

Chia sẻ trang này